Lập trình trực tuyến bằng máy SMT

Lập trình trực tuyến bằng máy SMT

Lập trình trực tuyến bằng máy SMT

Lập trình trực tuyến đề cập đến việc sử dụng hộp dạy kèm theo một số máy để chỉnh sửa chương trình và sử dụng chức năng chỉnh sửa chương trình vá trong phần mềm ứng dụng ngẫu nhiên của máy sắp xếp. Các phương thức lập trình trực tuyến bao gồm lập trình hướng dẫn và lập trình đầu vào thủ công. Ngoài ra, tọa độ thành phần trực tuyến và cơ sở dữ liệu thành phần có thể được dạy và sửa trên máy.

Lập trình trực tuyến bằng máy SMT

(1) Lập trình giảng dạy

Phương pháp lập trình vị trí truyền thống sử dụng chế độ giảng dạy bằng tay của máy định vị, sử dụng hộp dạy học, tức là camera di động, để tìm vị trí tọa độ của tất cả các thành phần của bảng trên bảng mạch, và sau đó là thông tin khác của thành phần, chẳng hạn như số thẻ của thành phần. Thông tin như mã, góc lắp, vv được nhập theo cách thủ công vào trình thu thập dữ liệu. Giảng dạy lập trình là phương pháp lập trình cơ bản đơn giản nhất, và máy tốc độ trung bình kiểu cũ thông qua phương pháp này. Phương pháp này cần chiếm thời gian sản xuất của máy và việc sử dụng các phương pháp dạy thủ công để tìm điểm là công việc tốn thời gian và mất thời gian và dễ bị lỗi đối với bảng mạch với hàng trăm thành phần vá.

1 Giảng dạy truy xuất: Chọn loại vòi phun, sử dụng hộp giảng dạy để di chuyển đầu miếng vá lên đầu bộ nạp, hạ thấp và nhận các thành phần, và xác định phương pháp định tâm. Máy tính điều khiển của máy vị trí sẽ tự động ghi lại tài liệu, tọa độ và sửa chữa truy xuất khác.

2 SMD giảng dạy: Sau khi vật liệu được đưa ra để dạy, hút các thành phần, hiệu chuẩn và xoay góc được hoàn thành, sử dụng hộp giảng dạy để di chuyển đầu vá phía trên mô hình hàn của các thành phần trên bảng mạch, và sử dụng bảng mạch để xác định camera để xác định tâm của thành phần. Sau đó hạ thấp thành phần vào bảng và nhấp vào Enter.

3 Hoàn thành việc truyền bảng mạch, cài đặt và vị trí của feeder và vòi phun. Giảng dạy: Sau khi tài liệu được dạy và vá, trình tự sắp xếp có thể được lập trình và giảng dạy. Lập trình trình tự vị trí có thể được thực hiện thông qua các mặt dây chuyền dạy hoặc tự động tối ưu hóa bằng cách sử dụng các tính năng tự động lập trình bao gồm trong phần mềm mounter.

(2) Lập trình nhập bằng tay

Tất cả các máy định vị có thể được lập trình bằng cách sử dụng đầu vào thủ công. Trong danh sách vị trí của phần mềm lập trình, hãy nhập số thành phần (RefID), chọn mã cơ sở dữ liệu thành phần của thành phần và nhập tọa độ x, y của thành phần và góc quay. Điều này có chương trình máy vị trí quan trọng nhất. thông tin. Sau đó nhập số trạm của các mã thành phần khác nhau, tối ưu hóa thứ tự sắp xếp và hoàn thành lập trình máy vị trí.

(3) Chỉnh sửa tọa độ bản vá

Bởi vì đôi khi không thể có được tọa độ chính xác của vị trí thành phần, nếu bạn thay đổi tọa độ sau khi lắp bảng mạch đầu tiên rất phiền hà, vì vậy một số máy định vị cũng cung cấp chức năng chỉnh sửa tọa độ thành phần, còn được gọi là cài đặt chương trình nâng cao. Thiết lập sản phẩm. Cài đặt chương trình nâng cao sử dụng máy ảnh PEC của máy để hiển thị trực quan vị trí của bản vá, điều này có thể cải thiện độ chính xác của chương trình một cách hiệu quả.

(4) Chỉnh sửa thành phần giảng dạy

Sau khi thành lập cơ sở dữ liệu thành phần mới, một số thành phần không thể được xác định bởi máy ảnh trong sản xuất thực tế. Lý do có thể là:

Kích thước của 1 thành phần không chính xác;

Góc 2 thành phần không chính xác;

Vị trí hút của 3 thành phần không phù hợp với mặc định.

Độ dài và chiều dài của chân 4 phần tử không phù hợp với thực tế;

Phạm vi, vị trí và kích thước của phần tử hình cầu không thực sự khớp.

Tất cả những lý do trên làm cho sản phẩm mới và thành phần mới không thể hoàn thành thành công trong quá trình sản xuất thử nghiệm, tiêu tốn rất nhiều thời gian, nhân lực và tài nguyên vật chất, và thậm chí gây ra các thành phần và sản phẩm. Ngày nay, một số máy móc tiên tiến hơn cung cấp chức năng giảng dạy sửa chữa các thành phần, và một số cũng gọi chức năng tự học của lập trình thành phần, hoặc Tăng cường giảng dạy thành phần.

1. Mở cơ sở dữ liệu của các thành phần riêng lẻ trên máy và nhấp vào “Công cụ → Thiết lập thành phần nâng cao”. Giao diện ECS sẽ xuất hiện. Hộp đen bên phải xác định hình ảnh được camera chụp bởi các thành phần của máy.

2. Đặt số thứ tự của trạm trung chuyển nơi đặt thành phần, số thứ tự trạm của nguồn cấp dữ liệu băng, số đầu, số đầu vòi và góc thành phần.

3. Nhấp vào Chọn, máy sẽ trở về 0 và sử dụng vòi được chỉ định để vẽ các thành phần trong bộ nạp; bấm vào Kiểm tra, các vòi phun sẽ đưa các thành phần vào máy ảnh, và phía bên phải của giao diện ECS sẽ hiển thị hình ảnh được quay.

4. Nếu thành phần có thể được hiệu chuẩn, “Thành phần đã qua” và dữ liệu X, Y và Q đã sửa sẽ được hiển thị phía trên khung màu đen; nếu thành phần không thể vượt qua hiệu chỉnh, điều chỉnh kích thước, góc, vị trí hút, ánh sáng và thành phần của bộ phận. Sân, vị trí và kích thước của bàn chân / bóng cho đến khi nó có thể được sửa chữa.

5. Nhấp Kiểm tra nhiều lần để xác định xem thành phần đã sửa chữa dữ liệu X, Y và Q có ổn định hay không.

6. Lưu cơ sở dữ liệu đã sửa G

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *